Hjólið
Ákvað að búa bara til nýja síðu fyrir hjólið mitt og aukahluti því tengdu. Það bætast svo ábyggilega fleiri hjól við.
Formáli
Ég var fyrir
löngu búinn að ætla mér að skrifa mjög ítarlegt yfirlit/gagnrýni um mitt
yndislega hjól. Ég hef verið svo upptekinn að ég hef ekki gefið mér tíma en nú
ætla ég að láta á þetta reyna. Ég geri þetta bara með mínum hætti enda er ég
enginn sérfræðingur í reiðhjólum og hef engan samanburð, ekki svona á alvöru
hjóli allavega.
Græjan
heitir:
Specialized
Crux Elite
Notkun:
Cyclocross (blanda af racer og fjallahjóli)
Stell: E5 ál
(520 mm)
Gafall:
Carbon
Stýri:
Specialized CX Comp úr áli
Bremsur: Tektro
CR-720 wide canti
Skipting:
Shimano Sora STI
Hnakkur:
Body Geometry Phenom Comp
Annað: Skil
ekki restina af tækniupplýsingunum
Útsölustaður:
Kría Hjól við Hólmaslóð
Verð:
220.000 kr.
Ps. Hægt að
fá Crux hjólin frá 220- 470 þús.
Útlit
Finnst ekki
öllum sín börn fallegust? Hjólið lítur í fjarlægð út eins og hvert annað
götuhjól en við nánari skoðun sést að gaffallinn er breiðari og dekkin eftir
því. Allur frágangur á bremsum, gírum, stýrislegg og öðru dóti er
traustvekjandi. Sérstaka athygli vekur að barkar liggja inn í stellinu og
minnkar það líkur á skemmdum af völdum drullu og hnjasks og svo þvælast þeir
ekki fyrir manni. Mér finnst þetta hjól afskaplega huggulegt en maður hefur svo
sem séð meira flipp í litavali. Ég hef verið nokkuð duglegur að halda því
hreinu og það er óhætt að segja að maður geti speglað sig í lakkinu þegar maður
er búinn að skola af því.
Stýri
Stýrið er
svona klassískt „hrútastýri“ með einhverjum mjúkum vafningi utanum. Viðnámið og
gripið er fínt og ég hef ekki orðið var við að maður renni til á því í
rigningu. Það tók smá tíma að venjast svona stýri, sérstaklega fyrir úlnliðina,
en eftir að maður fer að læra inn á þetta og finna út hvernir er best að hvíla
hendurnar venst það.
Skiptingar
Gírskiptingarnar
eru í bremsuhandföngunum beggja vegna. Hægra megin skiptir maður upp og niður á
aftari tannhjólum (kransinum), en vinstra megin svissar maður milli stóru
tannhjólanna að framan. Að aftan eru 9 tannhjól, 2 að framan og hjólið því 18
gírar tótalt (2X9). Þegar maður skiptir hjólinu upp að aftan (lægri gír), ýtir
maður bremsuhandfangi til hliðar en sértakur takki er til að skipta niður á
lægri hjól aftur (hærri gír/meiri hraði/minna tannhjól). Hinumegin er því eins
farið en tannhjólin auðvitað bara tvö. Þetta system hefur virkað alla tíð mjög
vel og svarar yfirleitt strax, sem er stór munur og á mörgum ódýrari hjólum.
Hægt er að skipta fljótt á fullu álagi, upp eða niður brekkur. Eini gallinn sem
ég hef orðið var við er að í einstaka tilfellum hleyp ég yfir 1 gír þegar ég
skipti því niður. Þetta er bara stillingaratriði og sjálfsagt að verða kominn
tími til að yfirfara það enda ekki verið gert síðan í búðinni þegar það var
sett saman. Það er heldur ekkert skrölt eða ískur í þessu og því er ég bara
ánægður með þetta.
Pedalar
Var að
vandræðast með hvaða pedala ég ætti að kaupa en endaði á því að kaupa pedala
sem bjóða upp á að vera í venjulegum skóm eða hjólaskóm sem læsast við pedalana
(clipless pedals). Öðrumegin er clipless læsing en hinumegin feðbundinn flatur plastpedali.
Ég er mjög feginn að hafa tekið þessa ákvörðun því maður nennir ekki alltaf að
vera í hjólaskóm, t.d úti í búð eða í vinnunni. Pedalarnir eru frekar léttir og
nokkuð nettir. Helsti gallinn er að maður þarf stundum að snúa pedalanum eftir
því í hvaða skóbúnaði maður er, sértaklega ef maður er að flýta sér af stað. Ég
var stressaður að prófa þessa skó í fyrsta skipti sem læsa mann svo sannarlega
við hjólhestinn, en það var fljótt að venjast. Helsta hættan er ef maður
gleymir að maður sé í þessu og er komin á mjög litla ferð og ætlar að stíga af.
Ég hef ekki ennþá dottið en munaði engu að ég færi beint á hliðina um daginn
þegar ég var að stoppa fyrir bíl á gatnamótum.
Dekk
Með hjólinu
fylgja dekk sem heita Specialized Tracer Sport, 60 TPI, wire bead og er stærðin
700x33c. Ætli megi ekki flokka þessi dekk sem einhverskonar sport dekk, blöndu
af dekkjum fyrir vegi og slóða. Þau eru allavega ekki nærri eins gróf og þessi
kubbadekk sem fólk hefur verið að nota á fjallahjólum og eru alger óþarfi í
flestum tilfellum. Ég keypti mér líka Schwalbe nagladekk í sömu stærð og hef
bara verið að nota þau, enda vetur ennþá þegar þetta er skrifað. Þessi
nagladekk eru algerir SIGURVEGARAR og maður er klettstöðugur í hálku og snjó. Í
sumum tilfellum hefur maður valið klaka umfram annað undirlag í hjólatúrum. Það
er helst að ég hafi lent í vandræðum í slabbi og djúpum blautum snjó en þá
skipta dekkin sjálsagt minna máli. Það er engin ástæða til að leggja hjólinu
yfir vetrarmánuðina eigi maður svona dekk, það er á tæru!
Viðbót:
Þegar þetta er sett inn er ég búinn að setja Tracer Sport dekkin undir og verð
að segja að ég er bara ánægður með þau líka. Kom samt við í Kría hjól í síðustu
viku og þeir sögðu að ég gæti líka alveg keyp mér racer dekk á hjólið og notað
samt sömu felgur. Veit nú ekki alveg hvort ég fer út í það en það er gott að
vita af því.
Bremsur
Á hjólinu
eru ekki diskabremsur heldur það sem er kallað cantilever bremsur. Held þetta
sé stundum kallað V-bremsur líka. Hvað sem um útlitið má segja þá bremsa þær
bara mjög vel á minn mælikvarða. Ég hef ekkert þurft að stilla þær ennþá en
viðbragðið er samt ennþá mjög gott. Ég hef vanið mig á að bremsa á báðum hjólum
í einu og með nagladekkin undir hefur þetta virkað mjög vel við allar aðstæður.
Þó finnur maður að sjálfsögðu einhverja slökun á bremsukraftinum þegar mjög
blautt er.
Hnakkur
Þetta er
kannski það sem maður er lengstan tíma að venjast enda hnakkurinn örmjór og
lítill. Það er eiginlega ekki hægt að fara lengri ferðir á þessum hnakki nema
að vera í þar til gerðum hjólabuxum með púðum á rassi. Ég tók þann pól í hæðina
að fá mér sérstakar nærbuxur frá Craft (sjá síðar) með púðum á rassi. Þessar
nærbuxur fer ég svo í undir venjulegar hlaupabuxur þegar ég fer út í hjólatúra.
Þegar ég fer í vinnuna set ég yfirleitt á hjólið alveg dásamlegan gelpúða sem
hún Guðrún mín gaf mér í jólagjöf og virkar mjög vel, þá þarf maður enga púða.
Fyrstu tvær vikurnar var ég farinn að halda að ég myndi aldrei venjast þessum
hnakk, svo aumur var ég. Núna finn ég ekki fyrir þessu.
Fyrsta
ferðin
Það er gaman
að hugsa aftur til fyrstu ferðarinnar. Hjólið stóð inni í forstofu, nokkuð
mikill snjór úti og ég eins og lítill strákur að missa mig. Ég vissi ekkert um
hjól og hélt jafnvel að það væri allt of mikill vetur fyrir svona ævintýri. Ég
teymdi þó á endanum hjólið út á götu og hjólaði inn hálfa götuna, mjög varlega.
Ok, ég datt ekki í þetta sinn. Fór síðan inn, klæddi mig vel og ákvað að fara
út á pósthús. Ég man ennþá eftir hvað mér fannst skrítið viðbragðið í þessu
hjóli, það er svo létt og vel gírað að maður spíttist áfram þegar maður steig
það. Dekkin gripu vel í snjóinn og þó að ég rásaði stundum þar sem snjórinn var
hvað mestur, þá komst ég fyrstu 8 km án þess að detta. Fór smá auka hring út á
bryggju, alsæll!
Götuhjólið
Ég hef ekki
prófað alvöru racer en ég get ímyndað mér að maður komist ekki öllu nær því að
vera á racer en að vera á þessu hjóli. Það er fislétt, stíft og hefur gríðalega
gott viðbragð. Það er kannski ekki alveg eins gírað og racer, en maður hefur
alltaf möguleikann að skipta um dekk og tannhjól. Ég myndi nú samt ekki tíma að
breyta því og myndi bara fá mér racer.
Torfærutröllið
Ég hef ekki
ennþá farið mikið utanvegar á þessu hjóli. Í lausri möl þarf maður samt að vera
vakandi við stýrið,ekki ósvipað og þegar maður er í snjónum. Hinsvegar fór ég
um daginn Sjávarborgarhringinn í bleytu og drullu og þar var hjólið á heimavelli.
Cyclocross hjólreiðar fara yfirleitt fram á stuttum brautum þar sem skiptast á
skógarstígar (gjarnan með trjákurli) mold eða drulla, ýmsar hindranir og
brattar brekkur. Ég myndi ekki vilja vera á þessu hjóli í hrauni eða mjög
grófum slóðum en hjólið sýgu í nefið svona moldar- og drulluslóða og gömlu
íslensku malarvegirnir eru engin fyrirstaða.
Ferðatækið
Ég stefni að
því að fara á þessu hjóli einhverjar ferðir í sumar. Ég hinsvegar ætla ekki að
reyna að setja á það neinar hlífar eða farangur, enda ekki gert ráð fyrir því. Þetta
er fyrst og fremst tryllitæki og það væri glæpur að setja á það eitthvað drasl.
Maður fer bara í dagsferðir með bakpoka og verður með trússbíl.
Vinnutækið
Nú fer ég á
þessu hjóli í vinnuna á hverjum degi og gæti ekki verið sáttari. Eini gallinn
er að ég get ekki slakað á og er yfirleitt á útopnu. Ég hjóla líka heim í mat
og er því að hjóla ca. 13 km/dag bara vinnutengt. Eins og ég sagði áðan er ég
ekki með neinar hlífar og því þarf maður að búa sig vel í rigningu og bleytu.
Ég hef samt bara einu sinni þurft að snúa við, þá var svo mikið slabb að ég jós
öllu upp á lappir og bak og varð að lokum rennandi blautur. Maður á bara að
fjárfesta í góðum hlífðarfötm, góðum blikkljósum og vera með bakpoka, þá er
maður fær í flestan sjó. Nagladekkin gera það líka að verkum að það er engin
afsökun að keyra í vinnuna þegar maður á svona hjól.
Samantekt og
niðurstaða
Þetta hjól
er akkúrat það sem ég þurfti! Smíðin er góð, það virkar eins og það á að gera
og það er óhemju huggulegt. Ég get notað það til að æfa fyrir þríþraut og keppnishjólreiðar
á öllum árstímum jafnt á möl sem malbiki. Ég get notað það í vinnu, ég get farið
á því í dagsferðir, já eða bara út í sjoppu. Ég get ekki ímyndað mér betra hjól
fyrir íslenskar aðstæður og ég ætla að spá því að Cyclocross hjól eigi eftir að
verða mjög algeng hér á næstu árum (mjög fá á götunni í dag).
Að lokum vil
ég þó benda fólki á að ef ætlunin er að vera bara í rólegum innanbæjarfíling,
þá henta kannski önnur hjól betur. Maður þarf aðeins að setja sig í stellingar
fyrir þetta dæmi og venjast þessu, því þetta er villidýr (varð að enda þetta
hallærislega).
Varúð!
Ef þið
kaupið hjól í þessum gæðaflokki er ekki víst að það sé aftur snúið. Ég þarf
nefnilega núna að fara að fjárfesta í fjallahjóli, þríþrautarhjóli og svo góðum
racer.
Kveðja,
Bjarni
Ummæli