Úthvíldur á gömlu hjóli
Annar dagurinn í röð sem ég nota gamla hjólið. |
Focus Izalco Race 2018
Gamli Gráni. |
Bremsurnar eru Shimano 105 púðabremsur og ég verð að viðurkenna að það truflaði mig aldrei mikið að vera á púðabremsum, þ.e. þegar það er þurrt úti. Um leið og það fer að rigna fer maður að finna mun og það gæti verið varasamt í brekkum. Eins er töluverður munur þegar maður þarf að bremsa snögglega, þá eru diskabremsur miklu öflugri. Kosturinn við þessar púðabremsur er hinsvegar lítið viðhald. Ég er enn ekki búinn að þurfa að skipta um púða og það hefur aldrei neitt klikkað.
Giant TCR Advanced Pro Disc 1 AX (2022)
Giant TCR við Þingvallavatn. |
Ég keypti þetta hjól í júlí í fyrra og ég fékk það á alveg fáránlega góðu verði. Það eina sem ég vil segja er að sambærilegt hjól kostar ennþá 850.000 kr. í Bretlandi. Ég er búinn að hjóla rúmlega 3200 km. á hjólinu og það hefur aldrei neitt klikkað ef frá eru talin þessu bremsuvandræði, sem að hluta til gætu skráðst á að maður hafi ekki verið búinn að skipta út klossunum. Tene-ferðin hefur væntanlega spænt þeim ansi vel upp.
Bremsurnar eru Sram Rival diskabremsur og þær hafa svínvirkað og ég gef þeim góða einkunn. Maður þarf bara að muna að fylgjast betur með bremsuklossunum.
Giantinn upp á vegg að bíða eftir sumrinu en Gamli Gráni í fullri vinnu. Það sem ég er feginn að hafa ekki selt gamla hjólið. |
Niðurstaða og samanburður
Búnaður:
Þegar maður ber saman helsta búnað þá klárlega tekur Giant hjólið gamla hjólið í nefið. Bremsur, gírar og felgur eru miklu betri og þar held ég að aðal munurinn liggi. Þarna er ég að tala um þægindi, áræðanleika og minna viðhald (aðalega gírarnir). Hnakkurinn sem kom á Giant hjólinu var líka miklu betri en upprunalegi hnakkurinn á Focus hjólinu.
Brekkur:
Þegar kemur að því að bera saman hvernig er að hjóla á þeim, þá fer þetta að verða snúnara. Giant vinnur klárlega en munurinn er minni en ætla mætti. Ég t.d. finn ekkert rosalegan mun þegar ég er að klifra á þessum hjólum þó Giant hjólið sé sennilega 1 kg léttara (á eftir að vikta þau með pedölum). Ég hef grun um að ég klifri betur á nýja hjólinu en það er bara tilfinning.
Stjórnun og meðhöndlun (maneuvering and handling):
Þegar maður er að hjóla innanbæjar og taka mikið af beygjum þá finn ég ekkert rosalegan mun. Focus hjólið er mjög lipurt og mér finnst gott að hjóla á því. Það er samt einhver tilfinning eins og Giant hjólið "skeri" malbikið og liggi aðeins betur.
Langir flatir kaflar:
Stellið á Giant hjólinu var endurhannað með það að markmiði að lágmarka loftmótstöðu og hefur fengið mjög góða dóma fyrir hvernig til tókst eins og ég margoft búinn að taka fram. Sú staðreynd og þessar geggjuðu felgur sem eru á því gera það án efa að verkum, að til að halda hjólinu á tilteknum hraða við gefnar aðstæður, kostar minni orku en að halda Focus hjólinu á sama hraða. Sem sagt, það er eitthvað hraðskreiðara og mér finnst ég finna þennan mun. Ein samlíking væri að maður sé á meiri drossíu sem er límd við götuna. Maður siglir áfram...
En er það svo mikill munur að það skipti einhverju máli þegar ég er t.d. að keppa? Ef munurinn er t.d. 10 vött þá fer það væntanlega að skipta máli, sérstaklega í lengri keppnum. En ég efast nú um að þetta sé að skila mér eitthvað betri árangri, þar eru aðrir hlutir sem vega þyngra; t.d. æfingar, mataræði og hvíld. Ein leið til að kanna þetta væri að hjóla ákveðna vegalengd á báðum hjólum á sömu vöttum og skoða muninn. Það er bara svo margt sem kemur inn í, t.d. munur á vattamælum, vindur og annað. Það væri aldrei alveg hægt að taka mark á því þó það væri vissulega gaman að prófa.
Að lokum:
Eftir ákveðinni upphæð er náð þegar maður er að kaupa sér götuhjól þá fer hver 100 þúsund kall að skipta minna og minna máli. Munurinn á nýju 100 þúsund- og 300 þúsund króna götuhjóli er verulegur. Munurinn á 700 þúsund- og 1,5 milljón króna hjóli er sennilega miklu minni. Þetta gæti kannski skipt vel þjálfaðan íþróttamann einhverju máli (marginal gain) en verður ekki til þess að einhver gúbbi vinni keppni bara vegna þess að hann sé á svo dýru og góðu hjóli. Hann ætti frekar að nota peninginn í að fara í ræktina, kaupa hollari mat og borga þjálfara.
Fyrir þá sem langar til að fá sér götuhjól og prufa þetta segi ég; lestu hvernig dóma hjólið fær (hvernig er að hjóla á því) og horfðu á hvernig gírar eru á því. Ekki freistast til að kaupa hjól með drasl gírum og hugsa að þú ætlir að uppfæra þá seinna. Það er ógeðslega dýrt og oft ekki hægt. Sinntu viðhaldi, þrífðu reglulega og smyrðu. Kauptu góð dekk og hafðu réttan loftþrýsting.
Ég er hrikalega ánægður með Giant hjólið og þar vega þyngst virkni og áræðanleiki gíra, bremsurnar og felgurnar. Og svo get ég sagt sjálfum mér að ég fari eitthvað hraðar án þess að geta fullyrt neitt um það.
Ég ætlaði að enda þetta á því að skrifa hvernig ég kem undan hvíldinni en þetta er orðin svo mikil (og kannski samhengislaus) langloka að ég geymi það þangað til á morgun.
Ummæli